So Sánh Máy Hút Ẩm Và Điều Hòa

Thời tiết mưa phùn, nồm, ẩm ướt sẽ làm co độ ẩm không khí tăng cao. Trong điều kiện thời tiết này sẽ gây cho sàn nhà bị dính nhớp và ướt, đồ đạc thì bị ẩm mốc làm hỏng các linh kiện, nước đọng trên bức tường làm ẩm mốc, sức khỏe bị ảnh hưởng bởi không khí độc hại.
So sánh máy hút ẩm và điều hòa
So sánh máy hút ẩm và điều hòa

>>> Tin liên quan: Cách tính chọn máy hút ẩm công nghiệp phù hợp cho doanh nghiệp

Sử dụng các thiết bị làm biện pháp xử lý là việc làm thông minh, nhưng họ lại phân vân giữa Máy hút ẩm và điều hòa, không biết chọn dùng sản phẩm nào? Vậy thì hãy cùng So sánh máy hút ẩm và điều hòa để tìm ra câu trả lời nhé.

So sánh về giá cả máy hút ẩm và điều hòa

Giá máy hút ẩm rơi vào khoảng 5 triệu đồng, cũng tùy vào chức năng, loại máy, dung tích máy có mức giá khác nhau. Thiết bị chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn, vào những khi thời tiết nồm ẩm nhưng sử dụng rất đơn giản chỉ cần cắm điện và sử dụng.

Giá điều hòa có nhỉnh hơn chút, tầm từ 6 triệu trở lên, cũng phụ thuộc vào hãng máy sản xuất, công suất máy mà có những mức giá khác nhau. Điều hòa thì có thể vận hành quanh năm, nhưng cần thêm các thiết bị vật tư, tăng thêm chi phí.
So sánh về giá cả máy hút ẩm và điều hòa
So sánh về giá cả máy hút ẩm và điều hòa

So sánh về tính năng và hoạt động máy hút ẩm và điều hòa

2 thiết bị này đều chung tính năng làm khô, giảm sự ẩm ướt trong không gian sử dụng. Nhưng loại máy có khả năng hút ẩm tốt hơn đó chính là máy hút ẩm. Bên cạnh đó, công suất của máy hút ẩm cũng nhỏ hơn so với điều hòa cho nên sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng. Máy điều hòa lại cũng chỉ hút ẩm được cố định trong 1 khu vực, gian phòng cố định, không di động được.

Máy hút ẩm và điều hòa đều hoạt động cần thiết trong khu vực, phòng kín như thế mới có hiệu quả cao. Với máy hút ẩm có thể di chuyển linh hoạt qua các khu vực như góc nhà, bếp hay cầu thang với bánh xe, còn điều hòa thì chỉ có thể cố định ở một nơi trong phòng. Qua đây có thể thấy máy hút ẩm có phần linh hoạt, tiện dụng hơn tuy nhiên không phải vì thế mà điều hòa không phù hợp.
So sánh về tính năng và hoạt động máy hút ẩm và điều hòa
So sánh về tính năng và hoạt động máy hút ẩm và điều hòa
Ngoài những điểm chung như dễ sử dụng, cùng công dụng, là thiết bị công nghệ hiện đại và cần thiết với con người thì máy hút ẩm gia đình và điều hòa cũng có những ưu điểm riêng. Để vận hành và sử dụng dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất thì người dùng nên cân nhắc thật kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như chi phí bỏ ra. Hi vọng những so sánh trên đây sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp với yêu cầu sử dụng cho gia đình mình.

Siêu thị Hải Minh là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các thiết bị vệ sinh – xử lý ẩm như máy hút ẩm gia đình, máy hút ẩm công nghiệp, máy hút bụi, tủ chống ẩm, máy chà sàn, máy quét rác,…
Trở về
Thông tin khác