Sự Khác Biệt Giữa Máy Hút Ẩm Mini Và Công Nghiệp

Khi tiết trời vào nồm hay mưa dai dẳng nhiều ngày thì máy hút ẩm đóng vai trò quan trọng trong các gia đình trong việc giúp đồ đạc, quần áo và sàn nhà không bị ẩm ướt. Còn trong công nghiệp, thiết bị này được sử dụng quanh năm đặc biệt với những ngành sản xuất đặc thù như dược phẩm, y tế, may mặc,.. Không thể phủ nhận rằng máy hút ẩm là thiết bị vô cùng cần thiết trong đời sống của con người.
 
Sự khác biệt giữa máy hút ẩm mini và công nghiệp
Sự khác biệt giữa máy hút ẩm mini và công nghiệp

>>> Bài viết quan tâm: Đánh giá máy cắt mặt đường bê tông nhựa chạy Dầu 5,5HP

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy hút ẩm đó là  máy hút ẩm mini và công nghiệp. Cả hai đều có chức năng là hút ẩm và cân bằng độ ẩm trong không khí nên rất nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn giữa 2 thiết bị này. Sau đây, siêu thị Hải Minh sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa máy hút ẩm mini và công nghiệp.
Để phân biệt máy hút ẩm mini và công nghiệp, bạn chú ý những điểm sau đây:

1. Cấu trúc và thiết kế máy hút ẩm

Đây là đặc điểm chủ chốt để phân biệt được đâu là máy hút ẩm mini đâu là máy hút ẩm công nghiệp. Như các bạn đã biết, máy hút ẩm về cơ bản được chia làm 2 loại là điện tử và cơ. Và loại máy hút ẩm mini thuộc dòng cơ còn máy hút ẩm công nghiệp thuộc dòng điện tử.
Máy hút ẩm mini
Máy hút ẩm mini
Đối với loại máy hút ẩm mini chỉ sử dụng với những căn phòng dưới 30m2 với mức hiệu suất hút ẩm phổ biến là 12l/ ngày, 16l/ ngày, 20l/ ngày và 27l/ ngày. Do vậy, loại rất phù hợp để sử dụng trong gia đình như trong nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ,… Hoặc với cửa hàng nhỏ, phòng tài liệu, phòng thí nghiệm…

Còn loại, máy hút ẩm điện tử  ngoài chức năng hút ẩm chúng còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại với nhiều tính năng phụ như tăng giảm chế độ quạt, chế độ hẹn giờ, thanh lọc không khí, sấy không khí…
Ngoài ra, loại máy hút ẩm công nghiệp có công suất hoạt động lớn hơn so với máy hút ẩm mini. Có thể chạy tốt trong không gian lớn lên đến hàng trăm mét vuông tuỳ từng dòng, cho nên có giá thành cao hơn khá nhiều. Máy hút ẩm  công nghiệp thường được dùng trong ngành sản xuất dược phẩm, y tế, may mặc, thực phẩm, quân sự, …
Máy hút ẩm công nghiệp
Máy hút ẩm công nghiệp

2. Công suất máy hút ẩm

Cũng là một trong yếu tố quan trọng để phân loại máy hút ẩm công nghiệp và mini. Nếu máy hút ẩm công nghiệp có công suất lớn, thường lớn hơn 50l/ ngày với bình chứa nước, thì loại mini thường có công suất 10 - 25L/ngày.

3. Không gian sử dụng

Do máy hút ẩm mini có công suất thấp và chỉ sử dụng hiệu quả trong không gian dưới 25m2, trong khi đó máy hút ẩm công nghiệp có thể hoạt động trong phạm vi không gian lên đến hàng trăm mét vuông. Vậy nên máy hút ẩm mini được dùng tại các hộ gia đình, văn phòng những nơi có diện tích nhỏ.
 
Ứng dụng của máy hút ẩm mini
Ứng dụng của máy hút ẩm mini
Còn máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ được dùng trong công nghiệp sản xuất các ngành hàng sản phẩm hoặc nguyên vật liệu dễ bị hư hỏng bởi độ ẩm hay sản xuất ngành liên quan đến dược phẩm, y tế, quân sự, thực phẩm, may mặc, linh kiện điện tử…

Trên đây là một số những đặc điểm khác nhau giữa máy hút ẩm mini và công nghiệp. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin bổ ích trong việc giúp quý khách mua và lựa chọn máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

 
Ứng dụng của máy hút ẩm công nghiệp
Ứng dụng của máy hút ẩm công nghiệp
Siêu thị Hải Minh hiện nay đang cung cấp các loại máy hút ẩm mini và công nghiệp, máy hút ẩm gia đình của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau cùng với giá thành phải chăng. Hải Minh luôn cam kết sản phẩm là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng với đầy đủ chứng thực từ nhà sản xuất. Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng bạn vui lòng gọi tới Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 - Thanh Hóa: 0237.375.3668.
Trở về
Thông tin khác