Tác Hại Khi Sử Dụng Máy Phun Sơn Không Dùng Bảo Hộ

An toàn lao động là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong các ngành nghề, khi làm việc người lao động phải biết cách bảo vệ an toàn lao động cho bản thân cũng như những người xung quanh. Khi sử dụng máy phun sơn thì trong loại sơn công nghiệp chứa rất nhiều dung môi, hóa chất và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, người dùng sẽ dễ dàng tiếp xúc và hít phải qua đường không khí hay hấp thụ qua da gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Vậy tác hại khi sử dụng máy phun sơn không dùng bảo hộ là gì? và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.
 
 Tác hại khi sử dụng máy phun sơn không dùng bảo hộ
Tác hại khi sử dụng máy phun sơn không dùng bảo hộ

Tác hại khi sử dụng máy phun sơn không dùng bảo hộ 

- Sơn công nghiệp có chứa các hóa chất độc hại và các hóa chất độc hại này có thể thấm vào da và tăng số lượng hóa chất trong máu.
- Nhiều loại sơn công nghiệp có thể gây cháy cho người lao động.
- Sơn công nghiệp là chất có chứa tương đối nhiều chất phụ gia và dung môi dễ bay hơi nên khi chúng ta pha và phun sơn dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và gây nên bệnh hen xuyễn, viêm xoang, viêm phổi.
- Dung môi hấp thụ vào máu qua phổi sẽ gây ra hiện tượng  đau đầu, chóng mặt. Người nào tiếp xúc với một lượng lớn khói sơn, đặc biệt là công nhân, có thể gây ung thư và tổn thương hệ thống thần kinh trung ương. Phụ nữ mang thai nếu tiếp xúc với sơn sẽ gây ra dị tật bẩm sinh. Với những trường hợp làm việc trên dàn giáo xây dựng những hiện tượng đau đầu, chóng mặt có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng tới người lao động.
Khi sử dụng máy phun sơn không dùng đồ bảo hộ dễ gây chóng mặt
Khi sử dụng máy phun sơn không dùng đồ bảo hộ dễ gây chóng mặt

Biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động khi sử dụng máy phun sơn

Phun sơn không chỉ có tác dụng to lớn trong ngành xây dựng mà cả trong đời sống của con người, bên cạnh những lợi ích mà phun sơn mang lại thì nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người lao động bao gồm cả những người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp đối với sơn.
- Với những người sử dụng máy phun sơn, cần có đồ bảo hộ lao động mũ, gang tay.
- Đối với những máy phun sơn cần vệ sinh sạch sẽ sau khi phun và cần mua những loại máy có chất lượng đảm bảo vừa an toàn cho người lao động, vừa đảm bảo cho chất lượng công trình.
- Chúng ta không những cần bảo hộ bản thân mà với máy móc cũng phải bảo trì thường xuyên và cần những loại máy chất lượng, sử dụng được nhiều độ nhớt của sơn. Và địa chỉ mua máy phun sơn chất lượng là điều chúng ta nên quan tâm đầu tiên.
Nên trang bị đồ bảo hộ đầy đủ khi dùng máy phun sơn để đảm bảo an toàn cho bản thân
Nên trang bị đồ bảo hộ đầy đủ khi dùng máy phun sơn để đảm bảo an toàn cho bản thân
Siêu thị điện máy HẢI MINH là một trong những công ty hàng đầu về việc cung cấp các loại máy móc xây dựng như: tời điện, máy cắt bê tông, máy trộn bê tông, máy đầm cóc, đầm bàn,pa lăng, ...  đặc biệt là máy phun sơn giá rẻ. Đến với siêu thị HẢI MINH khách hàng không phải lo lắng về chất lượng máy cũng như giá thành của máy. Các sản phẩm máy móc của siêu thị đều là hàng chính hãng chất lượng tốt, bảo hành lâu dài. Siêu thị điện máy HẢI MINH là một trong những địa chỉ tin cậy hàng đầu cho mọi người chọn lựa.
Trở về
Thông tin khác