Top lưu ý để tránh hệ thống máy nén khí công nghiệp giảm áp suất


Giảm áp suất
máy nén khí công nghiệp là một trong các vấn đề tốn kém nhất có thể xuất hiện trong hệ thống khí điều áp. Nếu bạn cảm thấy năng suất hoạt động cũng như các quá trình vận hành của máy nén diễn ra lâu, thì có thể thiết bị của bạn đang giảm áp suất. Và việc giảm áp suất quá mức sẽ làm tăng tiêu thụ năng lượng, giảm hiệu suất công việc gặp ảnh hưởng đến công việc người dùng. 
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo nhanh bài viết
top lưu ý để tránh hệ thống máy nén khí công nghiệp giảm áp suất dưới đây của chúng tôi. 


Video giới thiệu model máy nén khí bán chạy hiện nay 

Lưu ý quan trọng tránh giảm áp suất trong máy nén khí 

Việc giảm áp suất sẽ gây cản trở hiệu suất hệ thống không khí của người dùng và dẫn đến việc máy nén sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn để có thể hoàn thành các chức năng thiết yếu. Phần lớn các trường hợp bị giảm áp suất đều xảy ra ở trong hệ thống, chủ yếu tại các điểm sử dụng nơi khí có thể bị rò rỉ do lỗi kết nối. Và để tránh sự cố này xảy ra, chúng ta cần lưu ý đến các bộ phận dưới đây, không được để bất kỳ bộ phận nào rò tỉ hoặc có vật cản: 

- Vòi: Nếu sự rò rỉ xuất hiện theo dọc bất kỳ một đoạn ống nào bạn sẽ mất áp suất giữa máy nén khí công nghiệp và các dụng cụ khí nén. Rò rỉ trong ống có thể tồn tại ở các điểm kết nối ở hai đầu hoặc bất cứ nơi nào dọc theo cao su. Hãy kiểm tra kỹ và lưu ý đến đặc điểm này. 

- Các ống nối: Cũng như vòi, các ống kim loại dẫn ra ngoài máy nén khí chất lượng khá là dễ bị rò rỉ tại bất kỳ một vị trí nào đó. Nếu các ống này bị rỉ sét do độ ẩm, kim loại trong ống sẽ trở nên giòn và nứt theo thời gian, tạo thành các lỗ trong các ống có thể làm giảm áp suất trong quá trình máy nén vận hành. 

- Khớp nối: Nếu khớp nối bị lỏng tại bất kỳ điểm nào trong hệ thống máy nén của bạn, chắc chắn bạn sẽ dẫn đến sự cố làm giảm áp suất do mất không khí tại các điểm kết nối này. Khớp nối phải chặt chẽ và không bị rò rỉ để đảm bảo luồng khí điều áp giữa máy nén khí và các ứng dụng điểm cuối của bạn. Ngay cả một chút lỏng lẻo cũng có thể dẫn đến việc giảm áp suất gây tốn kém và giảm hiệu quả công việc. 

- Bộ lọc: Bạn có thể mất áp suất tại các bộ lọc của hệ thống khí nén nếu bạn không kiểm tra các bộ phận này định kỳ. Bất kỳ phần nào của hệ thống nơi luồng không khí giữa các buồng điều áp và các ứng dụng điểm cuối có thể bị tổn thương nếu có rò rỉ. Làm sạch bộ lọc thường xuyên và thay thế chúng khi cần thiết để ngăn sự cố xảy ra.

Top lưu ý để tránh hệ thống máy nén khí công nghiệp giảm áp suất
Thường xuyên bảo trì máy nén khí 


- Bộ điều khiển: Trong một máy nén giá rẻ, bộ điều chỉnh phải luôn có đầy đủ chức năng để kiểm soát chính xác sự đi qua của không khí đến các ứng dụng điểm cuối. Nếu quá nhiều áp lực đi qua, nó có thể phá hỏng một số ứng dụng tinh vi diễn ra trong môi trường nhà máy. Nếu quá nhiều áp lực bị hạn chế, nó có thể làm hỏng các ứng dụng cần nhiều áp lực hơn. Tương tự như vậy, nếu rò rỉ không khí tại thời điểm này trong hệ thống, các quy trình của bạn sẽ kém hiệu quả hơn và tốn kém hơn.

- Van: Bất kỳ van nào dọc theo hệ thống
máy bơm nén khí của bạn phải được lắp chặt chẽ và được bảo đảm chính xác để tránh mất áp suất. Nếu bất kỳ điểm kết nối nào trở nên lỏng lẻo hoặc rỉ sét sẽ làm gián đoạn quá trình vận hành, nguyên nhân làm giảm áp suất trong hệ thống máy nén của bạn. 

- Vòi phun: Vòi phun trên các điểm kết nối của hệ thống máy nén của bạn cũng có thể là nơi dẫn đến việc mất áp suất, đặc biệt nếu bạn không kiểm tra các bộ phận này thường xuyên. Các điểm kết nối có thể trở nên lỏng lẻo theo thời gian, đặc biệt là khi bạn thường xuyên sử dụng hệ thống của mình cho các ứng dụng cần áp suất cao. Kiểm tra vòi phun xem có rò rỉ không khí và mất áp suất mỗi khi bạn kiểm tra hiệu suất của hệ thống.

- Dầu bôi trơn: Nếu máy gia đình của bạn có một bộ phận bôi trơn, bạn sẽ cần phải kiểm tra điều này thường xuyên định kỳ để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt. Nếu phần này hoặc bất kỳ phần nào khác trong hệ thống của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn mức trung bình để hoàn thành các chức năng thiết yếu, điều đó có nghĩa là hệ thống của bạn đang làm việc quá sức và mất hiệu quả. Áp lực giảm là điều tất yếu cho trường hợp này. 

- Bộ tách khí/dầu bôi trơn: Về phía cung cấp của máy nén quay được bôi trơn, bộ tách khí / dầu bôi trơn có thể là một nguồn gây tổn thất áp suất. Để ngăn chặn điều này xảy ra, thỉnh thoảng bạn phải kiểm tra bộ phận này để đảm bảo nó luôn hoạt động đúng và không làm việc quá sức. 

Top lưu ý để tránh hệ thống máy nén khí công nghiệp giảm áp suất
Đảm bảo van được lắp chặt không lỏng 

- Bộ làm mát sau: Bộ làm mát sau phải hoạt động như dự định mọi lúc để giữ nhiệt độ ở mức thích hợp. Nếu bộ làm mát sau không hoạt động như thiết kế, khí có thể trở nên quá nóng khi chúng đi qua hệ thống, gây mất mật độ. Khi bạn kiểm tra các thành phần hệ thống của mình, hãy đảm bảo bộ làm mát sau hoạt động đầy đủ và không có bất kỳ bụi bẩn hoặc vật cản nào có thể làm cho nó chậm hoặc không hiệu quả.

- Máy tách ẩm: Mục đích của máy nén khí là tạo áp suất không khí để sử dụng làm nguồn khí cho nhiều công cụ khác nhau sử dụng. Nếu bộ tách ẩm trong máy nén của bạn không hoạt động đúng, mỗi bộ cấp khí đi ra có thể bị tổn hại với một lượng ẩm không lành mạnh. Độ ẩm dư thừa này sẽ làm suy yếu áp suất không khí và khiến các quy trình khí nén của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn, buộc hệ thống của bạn phải cố gắng hơn để thực hiện các chức năng quan trọng của nó.

- Bộ phận sấy: Bộ phận sấy trong hệ thống máy bơm nén khí của bạn phải hoạt động hiệu quả để loại bỏ độ ẩm từ các bộ phận bên trong và nguồn cung cấp không khí đến. Nếu bạn cho phép quá nhiều độ ẩm kéo dài, nó sẽ lây nhiễm đến các cơ chế của máy nén của bạn và làm tổn hại đến quá trình điều áp. Và nước cũng sẽ cản trở không khí đi qua hệ thống, làm ô nhiễm các nguồn cung cấp đi cùng với độ ẩm cuối cùng sẽ dẫn đến việc giảm áp suất cho máy nén. 

- Bộ lọc: Các bộ lọc trong hệ thống của bạn phải thực hiện chúc năng của nó để loại bỏ bụi bẩn có thể xâm nhập vào máy nén. Khí nén được cho là sạch và tinh khiết. Nếu không, áp lực sẽ bị tổn hại và kết quả là các ứng dụng điểm cuối của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Thỉnh thoảng kiểm tra các bộ lọc để đảm bảo chúng không bị tắc hoặc tích tụ bụi bẩn gây ức chế luồng không khí tự do.
Bảo dưỡng định kỳ tất cả các bộ phận máy nén của bạn đặc biệt là các bộ phận chúng tôi liệt kê ở trên để máy nén luôn hoạt động tốt nhất, giúp hạn chế tối đa sự cố giảm áp suất cho hệ thống máy nén khí công nghiệp, máy nén khí mini, máy nén khí gia đình,
máy nén khí không dầu, máy nén khí trục vít... của bạn. 

Hiện nay siêu thị Hải Minh có bán đa dạng các dòng máy nén đa dạng về model, thương hiệu. Để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất hãy liên hệ hotline 
0932 196 898 - 0962 714 680, tất cả các sản phẩm có bán tại cửa hàng đều 100% chất lượng, giá cạnh tranh, có nguồn gốc rõ ràng. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiều năm kinh nghiệm Hải Minh luôn cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. 

==> Xem Thêm: 
Lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang cần mua máy nén khí
Top 3 máy nén khí giá rẻ nên mua hiện nay
Thoát khỏi tình trạng mất điện đột ngột với máy phát điện giá rẻ

Trở về
Thông tin khác