Mua tủ chống ẩm - Lời khuyên từ 1 nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Với những người đam mê nghệ thuật như tôi, có một chiếc máy ảnh làm bạn là một niềm hạnh phúc. Sử dụng thì dễ nhưng làm thế nào để bảo quản được máy ảnh thật tốt lại không hề dễ. Tôi đã lên mạng tìm kiếm các cách để bảo vệ máy ảnh, nhưng mọi cách đều không hiệu quả. Cho đến được công ty tnhh xnk hải minh hồ chí minh tư vấn dùng tủ chống ẩm.

Có rất nhiều người hỏi rằng: liệu rằng mua tủ chống ẩm bảo quản máy ảnh có tác dụng gì không? Đứng ở vị trí là một người thường xuyên sử dụng tôi khẳng định là có. Một chiếc máy ảnh của bạn xịn có giá mấy chục triệu. Tiếc gì mà không bỏ ra 1-2 triệu để đầu tư tủ hút ẩm bảo vệ máy ảnh, lens, cuộn phim cho tốt!

 
bảo quản máy ảnh bằng tủ chống ẩm

Tại sao cần phải mua tủ chống ẩm cho máy ảnh

Với những người thường xuyên sử dụng máy ảnh, chắc chắn sẽ biết đến hiện tượng nấm mốc ở máy ảnh. Vậy làm thế nào để có thể loại bỏ được nấm mốc? Những loại mốc thường phát triển ở độ ẩm 60%. Mà khí hậu, thời tiết ở nước ta lúc nào cũng ở khoảng 50 - 60%. Bởi thế chỉ cần trở trời là độ ẩm sẽ giảm xuống nhanh chóng, làm môi trường cho nấm mốc phát triển. Nếu những nấm mốc mọc ở trên ống kính máy ảnh. Dù bạn có lau như nào, bạn cũng không chụp được những hình ảnh sắc nét, chân thật như trước nữa. 

Để bảo quản tốt cho máy ảnh, bạn cần phải đặt nó ở những nơi có độ ẩm từ 45% đến 55%. Để duy trì được mức ẩm đó, thì giải pháp tốt nhất hiện nay chính là tủ chống ẩm máy ảnh. Những phương pháp sử dụng hộp chống ẩm, hay túi hút ẩm đã không còn hiệu quả nữa. Những đồ bằng thủ công chỉ có thể sử dụng được trong thời gian ngắn. Vì vậy tính về lâu dài và hiệu quả nhất thì dùng tủ bảo quản là phương án hay nhất!

tủ kính chống ẩm máy ảnh

Ưu điểm của tủ chống ẩm cho máy ảnh

- Nhiều mức dung tích từ mini tới cỡ lớn: 30, 40, 50,... 1000, 1200l…. Không hạn chế đối tượng sử dụng
- Tủ bằng tôn hoặc thép không gỉ, trang bị thêm ổ khóa inox 100%
- Thường có từ 1- 4 IC hút ẩm tùy vào thiết kế và dung tích. Đảm bảo quá trình hút ẩm, ngừa ẩm liên tục và xuyên suốt.
- Mức ẩm khống chế được nằm trong khoảng từ 25 - 80 %. Đáp ứng thích hợp sử dụng với nhiều vật dụng không riêng gì máy ảnh
- Chia ngăn, nhiều khay đựng, có xốp mềm bảo vệ mặt kính, tránh trầy xước, va chạm
- Tốc độ hút ẩm siêu nhanh, ít hao điện, có dàn đèn led chiếu sáng
- Trang bị đồng hồ hiển thị điện tử, kim hiển thị, bảng điều khiển hoặc núm vặn rõ ràng, dễ sử dụng

 
độ ẩm bảo quản máy ảnh

Bạn nên mua tủ chống ẩm cho máy ảnh ở đâu?

Có hàng chục cơ sở, website để bạn chọn mua. Tuy nhiên mua sao cho hợp lý, vừa túi tiền, vừa đủ dùng, tiết kiệm,... lại hiếm ai làm được. 
Sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng nếu bạn tới công ty Hải Minh. Bởi đây là đại lý, doanh nghiệp nhập hàng trực tiếp từ các hãng nổi tiếng: Nikatei, Fujie,... và hàng loạt các thương hiệu lớn khác.
Sản phẩm chính hãng, nguyên chiếc, giấy tờ, chứng từ đầy đủ. Đặc biệt là vấn đề lựa chọn, giao hàng, bảo hành cực kỳ thuận tiện cho khách hàng.

>>>Xem thêmBộ thiết bị mà nhiếp ảnh dùng để bảo vệ máy ảnh
Trở về
Thông tin khác