Ưu Nhược Điểm Của Máy Chấm Công Bằng Vân Tay

So với phương pháp chấm công bằng phương pháp thủ công tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực nhưng còn nhiều sai sót thì sự ra đời của máy chấm công được xem là "bước đột phá" trong việc quản lý nhân sự. Với máy chấm công việc tính công, lương và kiểm soát ra/vào của nhân viên diễn ra dễ dàng và chuẩn xác nhất.

Về mặt phân loại, máy chấm công được chia làm 3 loại phổ biến hiện nay là máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ và máy chấm công khuôn mặt. Trong số đó, máy chấm công vân tay là được dùng nhiều nhất. Vậy ưu nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay là gì?
Ưu nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay
Ưu nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay

>>> Bài viết quan tâm: Máy phun sơn bằng điện loại nào tốt nhất?

Ưu điểm của máy chấm công bằng vân tay

- Máy chấm công vân tay có độ chính xác cao, hạn chế tối đa nhầm lẫn và sai sót so với chấm công thủ công.
- Mang lại sự tiện lợi vượt trội so với sử dụng máy chấm công thẻ, bởi thẻ có thể bị rách hoặc mất và gây tốn kém khi làm thẻ.
- Được tích hợp lấy 10 dấu vân tay của mỗi người giúp giải quyết được tình trạng máy không nhận diện được vì vân tay bị xước, mờ.
- Máy chấm công giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức cho việc chấm công bằng thủ công.
- Dễ dàng xuất thành báo cáo về ngày/giờ làm trong ngày, tháng và thời gian ra/vào, nghỉ của nhân viên. Từ đó dễ dàng tính công, tính lương một cách hiệu quả nhanh gọn.

 
Ưu điểm của máy chấm công bằng vân tay
Ưu điểm của máy chấm công bằng vân tay
- Đối với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng lớn và số lượng máy chấm công nhiều, có vị trí cách xa nhau thì sử dụng máy chấm công vân tay là hoàn hảo nhất. Bởi loại máy chấm công này được hỗ trợ của phần mềm giúp dữ liệu tải về 1 máy chủ để xử lý.

Nhược điểm của máy chấm công vân tay

Song song với những ưu điểm trên thì máy chấm công vân tay vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm sau:
- Máy chấm công bằng vân tay không thích hợp dùng trong nhà xưởng hoặc những nơi nhân viên lao động bằng tay dẫn tới vân tay mờ, xước như vậy chấm công sẽ khó khăn.
- Không dùng trong môi trường có thể làm ảnh hưởng tới thiết bị máy chấm công như có độ ẩm cao, quá nóng hoặc lạnh,…
- Nếu vân tay bị xước máy chấm công sẽ không nhận dạng được.
Nhược điểm của máy chấm công vân tay
Nhược điểm của máy chấm công vân tay
Trên đây là những thông tin về ưu nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay. Hiện dòng máy chấm công vân tay đang được cung cấp trên toàn hệ thống của siêu thị Hải Minh. Một số loại máy chấm công bằng vân tay đang được ưa chuộng hiện nay như: máy chấm công vân tay RONALD JACK RJ550A, máy chấm công Silicon TA2200, máy chấm công WISE EYE WSE-268, máy chấm công BRAND ZD-10SD,… Để được tư vấn chi tiết từng sản phẩm bạn vui lòng gọi tới hotline của chúng tôi.
Trở về
Thông tin khác