Ưu Nhược Điểm Của Máy Chấm Công Thẻ Từ

Đối với doanh nghiệp, công ty, nhà xưởng,... thì việc quản lý số lượng lớn nhân viên thì không thể bỏ qua máy chấm công. Với thiết bị này giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát, đánh giá chính xác toàn bộ nhân viên của mình.

Thị trường máy chấm công rất đa dạng từ máy chấm công vân tay, máy chấm công khuôn mặt cho đến máy chấm công thẻ từ,... Trong đó, máy chấm công thẻ từ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Vậy ưu nhược điểm của máy chấm công thẻ từ là gì?

 
Ưu nhược điểm của máy chấm công thẻ từ
Ưu nhược điểm của máy chấm công thẻ từ

>>> Tin thêm: Đánh giá chất lượng máy hút ẩm Sharp

Máy chấm công thẻ từ là gì?

Loại máy chấm công dùng thẻ từ hoặc thẻ cảm ứng, đây là thiết bị sử dụng thẻ cảm ứng Proximity không có bộ nhớ được cố định theo ID thẻ hoặc MIFARE lưu được thông tin và có thể thay đổi thông tin lưu trên thẻ giúp ghi lại thời gian làm việc, lượt ra vào của nhân viên.

Máy chấm công thẻ từ có hệ thống hoạt động dựa trên máy tính kết hợp cả thiết bị đọc và phần mềm xử lý. Về mặt phân loại, máy chấm công thẻ từ có 2 loại sau:
- Loại thẻ từ: Loại máy chấm công này sử dụng thẻ mà trên đó có dải băng từ, dải băng từ này có từ tính và các thiết bị đọc ghi thẻ có thể thay đổi nội dung dữ liệu trên thẻ. Có hai loại thẻ từ là thẻ có mật độ từ cao (hico) và loại có mật độ từ thấp (loco).

 
Máy chấm công thẻ từ
Máy chấm công thẻ từ
- Loại thẻ cảm ứng: Loại này là thẻ nhựa tích hợp sử dụng ăngten và sóng radio để giao tiếp với đầu đọc thẻ. Loại thẻ cảm ứng chỉ có thể đọc chứ không có khả năng ghi lại hoặc xóa thông tin trên thẻ.

Máy chấm công thẻ từ có ưu điểm gì?

- Có bộ nhớ lớn do mỗi người chỉ được cấp 1 thẻ tương đương với 1 use trong máy chấm công, từ đó tạo nên khả năng lưu trữ lớn cho nhiều người.
- Thời gian chấm công rất ngắn khoảng 1 giây, giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
- Có năng suất làm việc lớn, mỗi 1 máy chấm công thẻ từ có thể chấm công được cho 500 người. Đây là loại máy chấm công giá rẻ phù hợp với các công ty có số lượng công nhân đông.
- Thao tác sử dụng đơn giản
- Do hoàn toàn cảm ứng nên người sử dụng không cần mở ra để quẹt, bạn có thể để thẻ trong ví tiền rồi đặt ví tiền hoặc túi đeo gần máy là máy sẽ nhận dạng được.

 
Máy chấm công thẻ từ có bộ nhớ lớn, thời gian chấm công nhanh chóng
Máy chấm công thẻ từ có bộ nhớ lớn, thời gian chấm công nhanh chóng
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, máy chấm công thẻ từ cũng có một số nhược điểm sau:
- Cán bộ, công nhân viên phải luôn mang thẻ bên người
- Nếu thẻ bị hỏng do mất từ tính hay  bị thất lạc hoặc quên mang thẻ thì không thể chấm công.
- Tính trung thực thấp vì có nhân viên có thể chấm công thay cho nhau.
- Chi phí lắp đặt cao vì phải mất tiền in thẻ.

Trên đây là những ưu nhược điểm của máy chấm công thẻ từ. Mọi thông tin sản phẩm máy chấm công, máy chấm công bằng vân tay, máy chấm công thẻ từ, khuôn mặt, tư vấn và báo giá xin vui lòng liên hệ tới Hotline của siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác