Ý Nghĩa Của Máy Chấm Công Và Cách Phân Loại

Trên thị trường máy chấm công hiện nay có rất nhiều các mẫu mã, kiểu dáng, kích thước cũng như tính năng khác nhau đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Để giúp người dùng có cái nhìn chuẩn xác hơn, bài viết Ý nghĩa của máy chấm công và cách phân loại sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích sau đây.
Ý nghĩa của máy chấm công và cách phân loại
Ý nghĩa của máy chấm công và cách phân loại

>>> Tin liên quan: 4 Lợi ích thiết thực khi dùng máy chấm công vân tay

Ý nghĩa của máy chấm công

Thay thế cho các phương pháp chấm công thủ công cho các công ty, máy chấm công hiện đại đã giúp loại bỏ nhiều mặt hạn chế còn tồn tại và nâng cao hiệu quả sử dụng. Cụ thể:
- Cách chấm công được tự động, chính xác, rõ ràng, hạn chế tình trạng gian lận, rò rỉ thông tin trong cách thức chấm công.
- Theo dõi chính xác, liên tục các hoạt động của từng nhân viên.
- Chính sách chấm công được đảm bảo minh bạch, nhất quán không có sự tham gia của các hoạt động thủ công trước đây.
- Máy chấm công giúp người dùng linh động khi cần quản lý nhân viên trong việc tăng ca, nghỉ phép,….
- Tiết kiệm thời gian và tối đa chi phí quản lý ở các phòng hành chính, quản trị
- Dữ liệu chấm công được lưu giữ đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu chấm công được tốt nhất.
Máy chấm công giúp theo dõi chính xác ngày công của nhân viên
Máy chấm công giúp theo dõi chính xác ngày công của nhân viên

Cách phân loại máy chấm công

Theo cách thức ghi nhận, máy chấm công được chia ra 2 loại chính đó là:
- Máy chấm công cơ học: sử dụng sự chuyển động cơ học thực hiện lưu trữ thời gian chấm công, thường sử dụng giấy. Khi nhân viên chấm công sẽ được in ra giấy hàng ngày và đưa lại phiếu cho quản lý khi cuối tháng để tính lương.
- Máy chấm công điện tử: sử dụng bộ nhớ điện tử để chấm công. Sẽ có bộ phận xác nhận thông tin nhân viên và lưu vào trong bộ nhớ. Khi cuối tháng, dữ liệu sẽ được trích xuất báo cáo theo từng người cụ thể, rõ ràng.
Hiện nay máy chấm công điện tử được sử dụng nhiều hơn những chiếc máy chấm công cơ học.
Theo phương thức chấm công, có 4 dòng máy chính, gồm:
- Máy chấm công vân tay: dùng phương thức nhận diện dấu vân tay mỗi lần chấm công. Nhân viên sẽ được đăng kí tối đa 10 dấu vân tay với máy, máy sẽ dựa vào điều này để xác nhận, ghi nhận thời gian chấm công của họ. Được sử dụng phổ biến.
Máy chấm công vân tay
Máy chấm công vân tay
- Máy chấm công thẻ từ: dùng thẻ cảm ứng để chấm công, mỗi nhân viên sẽ được phát cho 1 chiếc thẻ với những mã số cần thiết. Máy sẽ nhận diện và chấm công cho nhân viên, tuy nhiên trường hợp chấm công hộ dễ phát sinh.
- Máy chấm công khuôn mặt: khi đăng kí máy sẽ chụp lại các chi tiết, cấu trúc trên khuôn mặt họ. Khi chấm công máy sẽ xác nhận những chi tiết này. Hình thức này cần có nhiều tính toán phức tạp, nhưng có tình bảo mật tuyệt đối.
- Máy chấm công thẻ giấy: là dòng máy sử dụng thẻ giấy để chấm công. Nhân viên sẽ đưa thẻ giấy vào trong máy để dập thời gian khi chấm công.
Máy chấm công khuôn mặt
Máy chấm công khuôn mặt
Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những điều thú vị và hữu ích về thiết bị máy chấm công giá rẻ. Với các thức phân loại trên bạn có thể dựa vào điều này mà chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất. Bạn cũng có thể liên hệ với siêu thị HẢI MINH để có thêm tư vấn chính xác nhất .
Trở về
Thông tin khác