Giải Đáp Các Câu Hỏi Thắc Mắc Về Máy Chấm Công

Máy chấm công là một trong những thiết bị hiện đại rất cần thiết trong các doanh nghiệp có lượng nhân viên lớn được sử dụng để giúp cho việc quản lý công nhân được tốt hơn đồng thời vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được nhân lực.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì người sử dụng cũng gặp không ít những thắc mắc và cần giải đáp. Bài viết sau đây sẽ Giải đáp các câu hỏi thắc mắc về máy chấm công.

 
Giải đáp các câu hỏi thắc mắc về máy chấm công

Chức năng của máy chấm công là gì?

Máy chấm công không những giúp cho việc chấm công, tính lượng công việc cho nhân viên một cách nhanh chóng, hiệu quả và công bằng mà nó còn giúp cho nhân viên có ý thức là việc hơn như vậy sẽ đem lại hiệu quả làm việc cao hơn và đồng thời cũng tạo ra một môi trường làm việc an toàn và chuyên nghiệp.

Có mấy hình thức chấm công?
Những hình thức chấm công được sử dụng nhiều trong thời đại hiện nay như: máy chấm công bằng vân tay, chấm công bằng thẻ từ… sử dụng hình thức chấm công nào là tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và số lượng nhân viên của từng doanh nghiệp.

 
Giải đáp các câu hỏi thắc mắc về máy chấm công

Máy chấm công bằng thẻ từ có những ưu điểm gì?

Đây là loại máy không sử dụng phần mềm quản lý;  quá trình quẹt thẻ nhanh chóng và đơn giản tuy nhiên thì việc sử dụng những loại thẻ giống như nhau thì tính bảo mật sẽ không được cao.

Những ưu điểm của máy chấm công bằng vân tay là như nào?
Vì mỗi người có một mẫu vân tay riêng nên có độ bảo mật rất cao tuy nhiên thì quá trình xử lý chậm hơn so với quẹt thẻ. Nhưng nó cũng rất dễ dàng lắp đặt và nên sử dụng cho công ty, doanh nghiệp có số lượng nhân viên là 500.

 
Giải đáp các câu hỏi thắc mắc về máy chấm công

Để bảo mật dữ liệu thì có dùng được mật mã hay không?  

Để bảo mật thông tin của nhân viên một cách hiệu quả nhất, tránh được tình trạng ăn cắp dữ liệu thì bạn có hoàn toàn có thể sử dụng mật mã  trên cả phần mềm chấm công và trên máy chấm công.
Có cần phải sử máy chấm công liên tục hay không và khi mất điện thì các dữ  liệu hay không?
 Máy chấm công không cần phải sử dụng liên tục và khi không dùng đến thì bạn hoàn toàn có thể ngắt nguồn điện mà không do đến việc sẽ bị mất dữ liệu khi bị mất điện.

Tính toán xong thì dữ liệu sẽ được xuất ra ở dạng File nào?
Việc xuất dữ liệu sau khi tính toán xong đưa ra ở dạng  Excel sẽ rất thuận tiện cho việc lưu trữ và tính toán về sau.
Giải đáp các câu hỏi thắc mắc về máy chấm công
Từ những giải đáp trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được điều mình đang thắc mắc rồi phải không. Nếu bạn đang định đầu tư cho doanh nghiệp mình một thiết máy chấm công giá rẻ, chất lượng và cần tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm thì hãy gọi tới Hotline của Hải Minh để được hỗ trợ nhé.
 

>>> Bài viết quan tâm:

Điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ
-
Giải pháp và lợi ích khi sử dụng máy chấm công cho công trình xây dựng

Trở về
Thông tin khác